09. Thực trạng quản lí công tác phổ cập giáo dục tiểu học huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị
Chủ nhật - 09/07/2017 14:28
538
162
Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Cường
Tóm tắt: Nghiên cứu thực trạng quản lí công tác phổ cập giáo dục tiểu học, để đề xuất các biện pháp giúp nâng cao hiệu quả công tác này tại huyện miền núi là hết sức cần thiết. Kết quả nghiên cứu cho thấy công tác này thường được tập trung vào các vấn đề là: Xây dựng kế hoạch; tổ chức chỉ đạo thực hiện; bồi dưỡng năng lực thực hiện cho giáo viên và cán bộ quản lí; quản lí các điều kiện thực hiện; kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, công tác này hiện nay vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn như: gv chưa được tập huấn; thiếu về đội ngũ; thiếu về cơ sở vật chất; trình độ nhận thức của đồng bào còn hạn chế; đặc điểm địa hình khó khăn. Trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho quản lí công tác phổ cập giáo dục tiểu học hiện nay trên địa bàn.
Từ khoá: Phổ cập giáo dục tiểu học, giáo viên, quản lí, hiệu quả, học sinh tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!