53. Xây dựng chủ đề dạy học phần “Sinh học vi sinh vật” (Sinh học 10)

Thứ hai - 10/07/2017 11:29  1289  1126

Tác giả bài viết: Hà Thị Thúy - Hoàng Thị Kim Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Với quan điểm chủ đề dạy học phải giải quyết trọn vẹn một vấn đề học tập, bài viết đề xuất quy trình xây dựng chủ đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong dạy học môn Sinh họcgồm 6 bước: 1)Xác định vấn đề cần giải quyết và đặt tên cho chủ đề; 2) Xây dựng nội dungchủ đề; 3) Xác định mục tiêu chủ đề; 4) Xác định và mô tả mức độ yêu cầu của mỗi loại câu hỏi/bài tập; 5) Biên soạn các câu hỏi/bài tập; 6)Thiết kế tiến trình dạy học. Đồng thời, bài viết cũng xây dựng một chủ đề dạy học trong chương trình Sinh học 10 trung học phổ thông - “Tìm hiểu một số bệnh truyền nhiễm do vi rút gây ra ởđịa phương em và đưa ra cách phòng ngừa”, minh họa 6 bước trong quy trình xây dựng chủ đề.
Từ khóa: chuyên đề, năng lực, chuyên đề dạy học, phát triển năng lực, sinh học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây