47. Sử dụng tư liệu gốc trong kiểm tra, đánh giá nhằm phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông.
Thứ sáu - 31/03/2017 15:09
939
402
Tác giả bài viết: Lê Thị Dung - Đinh Ngọc Ruần
Tư liệu lịch sử gốc là loại tư liệu ra đời vào thời điểm xảy ra sự kiện, hiện tượng lịch sử. Do đó, đây là nguồn tư liệu có giá trị cao nhất trong các tài liệu lịch sử. Ở nhiều nước trên thế giới hiện nay, tư liệu lịch sử được sử dụng rộng rãi trong dạy học, biên soạn sách giáo khoa và thiết kế các đề kiểm tra, đánh giá.Tuy nhiên, tại Việt Nam, đây lại là vấn đề còn khá mới mẻ.Do đó, trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi đề xuất cách thức sử dụng tư liệu lịch sử để thiết kế đề kiểm tra, đánh giá nhằm phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!