53. Vận dụng một số nguyên tắc của Altshuller nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông thông qua dạy học chủ đề nguyên hàm, tích phân
Thứ sáu - 31/03/2017 15:09
601
275
Tác giả bài viết: Trần Việt Cường - Bùi Hải Linh
Vấn đề phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh là một trong những nhiệm vụ của các nhà giáo trong quá trình giảng dạy. Trong bài này, chúng tôi đề xuất một số phương pháp áp dụng những nguyên tắc sư phạm bao gồm: nguyên tắc phân nhỏ, nguyên tắc giải "thiếu" hoặc "thừa", nguyên tắc "sao chép" của Altshuller để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông qua những chủ đề dạy học nguyên hàm, tích phân.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!