53. Vận dụng một số nguyên tắc của Altshuller nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông thông qua dạy học chủ đề nguyên hàm, tích phân

Thứ sáu - 31/03/2017 15:09  264  81

Tác giả bài viết: Trần Việt Cường - Bùi Hải Linh

 File pdf:   Tải về:  
Vấn đề phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh là một trong những nhiệm vụ của các nhà giáo trong quá trình giảng dạy. Trong bài này, chúng tôi đề xuất một số phương pháp áp dụng những nguyên tắc sư phạm bao gồm: nguyên tắc phân nhỏ, nguyên tắc giải "thiếu" hoặc "thừa", nguyên tắc "sao chép" của Altshuller để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông qua những chủ đề dạy học nguyên hàm, tích phân.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây