54. Năng lực suy luận thống kê của học sinh trung học phổ thông
Thứ sáu - 31/03/2017 15:09
487
199
Tác giả bài viết: Nguyễn Danh Nam - Vũ Thị Ngận
Bài báo này đưa ra những cấp độ suy luận thống kê và phân tích thí nghiệm dựa trên bài tập trong dạy học thống kê THPT. Nghiên cứu phản ánh những khó khăn của học sinh trong suốt quá trình suy luận, đặc biệt khả năng suy luận về xu hướng số liệu và phân phối. Dựa vào kết quả, chúng tôi đề xuất phát triển chương trình và phương pháp giảng dạy môn thống kê nhằm thúc đẩy những hoạt động thực hành và suy luận về số liệu thế giới thực tiễn trong lớp học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!