78. Lồng ghép dạy kiến thức triết học vào một số môn học ở phổ thông nhằm phát triển tư duy biện chứng cho học sinh

Thứ sáu - 31/03/2017 15:58  281  478

Tác giả bài viết: Bùi Thị Tỉnh - Vi Thị Duy

 File pdf:   Tải về:  
Bài báo tập trung làm rõ tầm quan trọng của giảng dạy triết học (tập trung vào tư duy biện chứng thực tiễn) cho học sinh, trước hết là học sinh trung học.Theo ý kiến của chúng tôi, vấn đề dạy triết học tại cấp bậc phổ thông cho đối tượng này rất cần thiết.Nó tạo ra cơ sở đầu tiên cho việc nghiên cứu triết học trong những cấp bậc cao hơn khi khắc phục những hạn chế trong quá trình dạy và học triết học ngày nay. Dù sao, để khuyến khích tốt hơn vai trò của tư duy triết học, chúng ta cần phải trình bày nội dung, chương trình, phương pháp dạy phù hợp với năng lực tư duy của học sinh trung học cơ sở. Đây là một đòi hỏi khách quan cho cả người dạy và người học, cho xã hội, đặc biệt, cho các nhà quản lí giáo dục.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây