30. MỨC ĐỘ THÍCH ỨNG VỚI PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ CỦA CÁC NHÓM SINH VIÊN NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ MIỀN NÚI PHÍA BẮC
Thứ ba - 11/07/2017 08:32
588
160
Tác giả bài viết: Phạm Văn Cường
Trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước hiện nay, thời gian học tập ở trên lớp của sinh viên được rút ngắn, sinh viên phải tự học, tự nghiên cứu nhiều. Trước phương thức đào tạo mới có nhiều thay đổi trên liệu sinh viên dân tộc thiểu số có thích ứng được hay không? Bài viết tiến hành nghiên cứu thực trạng mức độ thích ứng với phương thức đạo tạo theo học chế tín chỉ của 422 sinh viên dân tộc thiểu số đang học tại hai trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên và Đại học Tây Bắc. Bài viết cũng chỉ ra các nguyên nhân chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến mức độ thích ứng với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, đồng thời đề xuất một số biện pháp giúp sinh viên dân tộc thiểu số thích ứng nhanh hơn với phương thức đào tạo mới.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!