57. KẾT HỢP 3 MÔI TRƯỜNG NHẰM TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thứ hai - 10/07/2017 22:07  10  3

Tác giả bài viết: Trần Quang Khánh

 File pdf:   Tải về:  
Để đạt được mục tiêu giáo dục đạo đức toàn diện, cần phải kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức cho học sinh thành một quá trình thống nhất, liên tục và hoàn chỉnh, phải coi đó là một nguyên tắc cơ bản. Nếu tách rời ba yếu tố trên thì việc giáo dục đạo đức sẽ kém hiệu quả, gây nên sự chồng chéo hoặc mâu thuẫn nhau. Sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội là sự phối hợp dựa trên cơ sở thực hiện thống nhất quan điểm, chủ trương, mục đích trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa ba môi trường giáo dục này sẽ tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây