54. Vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên Trường Đại học Quảng Bình giai đoạn hiện nay

Thứ sáu - 26/10/2018 22:00  8  4

Tác giả bài viết: Lê Thị Hương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên là hoạt động có tính chất thường xuyên, lâu dài, được thực hiện từ khi sinh viên mới vào trường đến khi tốt nghiệp. Để quá trình giáo dục đó hiệu quả, đòi hỏi phải có sự tham gia đồng bộ của toàn thể các lực lượng trong nhà trường, trong đó có giáo viên chủ nhiệm. Với tư cách là cầu nối giữa Nhà trường, Khoa, Phòng và các tổ chức trong nhà trường với sinh viên, giáo viên chủ nhiệm có sự tác động quan trọng đến tư tưởng chính trị, động cơ, thái độ của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường. Bài viết này đề cập vai trò của người giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực công tác chủ nhiệm cho giáo viên, góp phần hoàn thiện công tác GD-ĐT của nhà trường trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay.
Từ khóa: Giáo viên chủ nhiệm, giáo dục, giáo dục chính trị tư tưởng, chính trị tư tưởng, sinh viên.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây