37. VẬN DỤNG BẢN ĐỒ KHÁI NIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN

Thứ hai - 24/04/2017 14:28  179  30

Tác giả bài viết: NGUYỄN DANH NAM – ĐOÀN KHẮC TRUNG NINH

 File pdf:   Tải về:  
Bản đồ khái niệm là một công cụ cho hệ thống hóa kiến thức, kiến thức liên kết và đánh giá khái niệm hiểu biết. Khái niệm toán học được trình bày một cách có hệ thống, hợp lý và trừu tượng trong chương trình giảng dạy và sách giáo khoa. Tuy nhiên, một số nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng các sinh viên gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, phân loại và tìm hiểu bản chất của khái niệm, đặc biệt trong việc áp dụng các khái niệm để giải quyết các vấn đề toán học. Bài viết này trình bày tổng quan về ý tưởng sử dụng bản đồ khái niệm trong giảng dạy toán học. Trên cơ sở các bản đồ này, các giáo viên có thể đánh giá và phát triển các sinh viên có thể giải thích các mối quan hệ, ý nghĩa và các ứng dụng của khái niệm toán học trong tình huống thực tế.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây