60. KHẢO SÁT HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP PEER READING TRONG GIẢNG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU TIẾNG NHẬT TẠI VIỆT NAM

Thứ hai - 24/04/2017 15:00  185  32

Tác giả bài viết: LÊ HÀ PHƯƠNG

 File pdf:   Tải về:  
Trong những năm gần đây, những nghiên cứu thực tiễn đến các phương pháp theo nhóm trong giảng dạy và học tập (được gọi một học Peer, PR) trong phương pháp giảng dạy tiếng Nhật đã nhận được nhiều sự chú ý. Ở Việt Nam, PL, mà được nghiên cứu và dạy thử nghiệm từ năm 2009, đã được chứng minh là hiệu quả qua một số kĩ năng liên quan như đọc hiểu, dịch thuật, thuyết trình. Tuy nhiên, các nghiên cứu về PL áp dụng cho các kỹ năng đọc hiểu rất hiếm. Bài viết này là về các ứng dụng của PL cho kỹ năng đọc tiếng Nhật (được gọi là Reading Peer, PR). Theo Tateoka (2000), PR là một khái niệm dùng để chỉ hoạt động đọc hiểu, trong đó có sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau từ phía người học để lí giải văn bản. Hiệu quả của PR trong các nghiên cứu được công bố gần đây như sau: Tăng cường sự hiểu biết của việc đọc hiểu tài liệu; tạo ra một không khí sôi động cho lớp học; tăng cường mối quan hệ giữa người học. Thông qua giảng dạy thí điểm 2 lớp đọc hiểu song song bao gồm một lớp PR áp dụng (+ P) và khác không áp dụng PR (-P) với các sinh viên học năm thứ hai tham gia là những người trình độ sơ cấp ở Khoa tiếng Nhật tại Đại học Hà Nội, bài viết này khảo sát hiệu quả nói trên trong quá trình giảng dạy áp dụng cho người Việt và những hạn chế khi áp dụng phương pháp này.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Mời quảng cáo
Mời quảng cáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây