44. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO GIÁO VIÊN NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ CẤP TIỂU HỌC TỈNH HÒA BÌNH HƯỚNG TỚI ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

Thứ ba - 22/08/2017 23:09  12  4

Tác giả bài viết: Bùi Thị Kim Tuyến - Lê Thị Thu Hương

 File pdf:   Tải về:  
Năng lực giảng dạy của giáo viên là một trong những điều kiện tiên quyết để thực hiện hiệu quả sự đổi mới trong giáo dục. Tuy nhiên, hiện nay giáo dục của tỉnh Hòa Bình đang phải đối mặt với những thách thức về năng lực giảng dạy, đặc biệt là giáo viên người dân tộc thiểu số. Bài viết này đã kiểm tra năng lực giảng dạy của các giáo viên người dân tộc thiểu số Thái, H’Mông, Dao, Tày ở các trường tiểu học và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên. Kết quả cho thấy, giáo viên người dân tộc thiểu số thường gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy, sử dụng phương pháp giảng dạy và cơ sở vật chất giảng dạy, kiến thức về các môn học và sử dụng tiếng Việt. Bài viết đề xuất các giải pháp thích hợp với mục tiêu thay đổi tình hình hiện tại của địa phương.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây