53. VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN, TRANH LUẬN ĐỂ PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM (GIAI ĐOẠN 1802-1884) Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ ba - 22/08/2017 23:18  62  23

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Ninh

 File pdf:   Tải về:  
Lịch sử là nhận thức của con người về cuộc sống đã diễn ra trong quá khứ với những nguồn sử liệu phong phú và nhận thức lịch sử đa chiều. Nếu có tư duy phản biện, học sinh sẽ học lịch sử với lăng kính phản biện của nhà sử học để tìm ra nhận thức đúng đắn, giúp các em yêu thích khám phá lịch sử dưới nhãn quan cá nhân của mình. Đồng thời, tư duy phản biện cũng giúp các em biết đánh giá các thông tin, vấn đề trong cuộc sống hiện tại để quyết định hành động đúng đắn nhất. Với ý nghĩa đó, bài viết này sẽ tập trung vận dung phương pháp thảo luận, tranh luận trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông để hướng tới hình thành và phát triển tư duy phản biện cho học sinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây