2. TƯ TƯỞNG CẢI CÁCH GIÁO DỤC CỦA NGUYỄN TRƯỜNG TỘ VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI GIÁO DỤC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
Thứ hai - 28/10/2019 07:20
314
112
Tác giả bài viết: Chu Thị Diệp - Nguyễn Thị Thùy Linh
Tóm tắt: Nguyễn Trường Tộ là một trong những người mở đầu cho xu hướng cải cách đất nước ở nước ta cuối thế kỉ XIX. Những đề nghị cải cách của Ông có hệ thống và toàn diện bao gồm tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; trong đó, lĩnh vực ông quan tâm nhiều là cải cách giáo dục. Những tư tưởng cải cách của ông thể hiện một tầm nhìn và tư duy mới nhằm đáp ứng yêu cầu của lịch sử dân tộc, bảo về chủ quyền và phát triển đất nước. Bài viết làm rõ nội dung tư tưởng cải cách giáo dục của Nguyễn Trường Tộ, từ đó rút ra một số ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục ở nước ta giai đoạn hiện nay.
Từ khóa: Nguyễn Trường Tộ, cải cách, cải cách giáo dục.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!