2. TƯ TƯỞNG CẢI CÁCH GIÁO DỤC CỦA NGUYỄN TRƯỜNG TỘ VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI GIÁO DỤC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

Thứ hai - 28/10/2019 07:20  68  37

Tác giả bài viết: Chu Thị Diệp - Nguyễn Thị Thùy Linh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nguyễn Trường Tộ là một trong những người mở đầu cho xu hướng cải cách đất nước ở nước ta cuối thế kỉ XIX. Những đề nghị cải cách của Ông có hệ thống và toàn diện bao gồm tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; trong đó, lĩnh vực ông quan tâm nhiều là cải cách giáo dục. Những tư tưởng cải cách của ông thể hiện một tầm nhìn và tư duy mới nhằm đáp ứng yêu cầu của lịch sử dân tộc, bảo về chủ quyền và phát triển đất nước. Bài viết làm rõ nội dung tư tưởng cải cách giáo dục của Nguyễn Trường Tộ, từ đó rút ra một số ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục ở nước ta giai đoạn hiện nay.
Từ khóa: Nguyễn Trường Tộ, cải cách, cải cách giáo dục.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Mời quảng cáo
Mời quảng cáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây