33. MỘT SỐ YÊU CẦU SƯ PHẠM ĐỐI VỚI ĐỒ CHƠI TRẺ EM

Thứ ba - 29/10/2019 10:25  253  75

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Linh - Nguyễn Minh Thu

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Xác định yêu cầu sư phạm đối với đồ chơi trẻ em là một việc rất quan trọng trong việc sử dụng đồ chơi để tổ chức hoạt động giáo dục. Về mặt sư phạm có thể kể ra một số yêu cầu cơ bản như: Đồ chơi cần sự hợp tác và tương tác; đồ chơi giúp định hướng không gian; đồ chơi tác động đến các giác quan; đồ chơi có tính mở (chơi với nhiều cách khác nhau), nhiều lần chơi khác nhau; đồ chơi thể hiện tình cảm và những xúc động của trẻ; đồ chơi cần có hình thức và màu sắc hấp dẫn tạo nên những xúc cảm có tác dụng giáo dục khuynh hướng/thị hiếu nghệ thuật và đảm bảo an toàn với trẻ.
Từ khóa: Đồ chơi, trẻ em, đồ chơi trẻ em, yêu cầu sư phạm.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây