38. THAO TÁC LẬP LUẬN THỰC TRẠNG KĨ NĂNG KẾT HỢP CÁC THAO TÁC LẬP LUẬN TRONG LÀM VĂN NGHỊ LUẬN CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Thứ ba - 29/10/2019 10:25
232
288
Tác giả bài viết: Phạm Khánh Dương
Tóm tắt: Với tinh thần đổi mới như hiện nay, dạy học Làm văn nghị luận ngày càng được chú trọng ở khâu thực hành. Trên thực tế, việc vận dụng các thao tác lập luận cũng như kĩ năng kết hợp các thao tác lập luận trong bài văn nghị luận của học sinh THPT vẫn còn nhiều hạn chế. Với khía cạnh này, bài viết hướng tới mục tiêu nhìn nhận vấn đề từ thực trạng để tìm ra những biện pháp hữu hiệu nhằm rèn luyện cho học sinh kĩ năng vận dụng và kết hợp các thao tác lập luận trong bài văn nghị luận. Điều này cũng đóng góp một phần vào việc nâng cao chất lượng dạy học Làm văn nghị luận ở nhà trường phổ thông.
Từ khóa: thao tác lập luận, kết hợp các thao tác lập luận, bài văn nghị luận.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!