40. CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ GIAO TIẾP TOÁN HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CỦA HỌC SINH Ở TIỂU HỌC
Thứ ba - 29/10/2019 10:25
424
239
Tác giả bài viết: Đặng Thị Thủy - Lê Thị Thu Hương - Trần Trung
Tóm tắt: Chương trình giáo dục phổ thông mới đã xác định giao tiếp toán học là một trong những năng lực toán học cần đạt của học sinh phổ thông, vì thông qua giao tiếp học sinh sẽ diễn đạt, làm rõ, mở rộng những ý tưởng toán học của mình cũng như kết nối những tri thức toán học và phát triển tư duy. Bài báo trên cơ sở làm rõ quan niệm và bốn hình thức giao tiếp cơ bản, chúng tôi đã đề xuất và minh họa năm mức độ đánh giá năng lực giao tiếp toán học của học sinh cuối cấp Tiểu học trong dạy học giải toán có lời văn.
Từ khóa: giao tiếp, năng lực giao tiếp, năng lực giao tiếp toán học, giải toán có lời văn, môn Toán, tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!