42. VẬN DỤNG MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “HÀM SỐ BẬC HAI” (ĐẠI SỐ 10)

Thứ ba - 29/10/2019 10:32  87  252

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương Hoàng - Nguyễn Thị Thu Ba

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, trong dạy học Toán, một trong những năng lực cần hình thành cho học sinh là năng lực mô hình hóa toán học. Thông qua hoạt động mô hình hóa toán học để mô tả các tình huống đưa ra, giải quyết các bài toán thực tiễn, giúp học sinh không những nắm vững kiến thức, mối liên hệ giữa toán học với thực tiễn mà còn hình thành và phát triển năng lực mô hình hóa cho các em. Do vậy, trong bài viết này chúng tôi đề cập việc vận dụng mô hình hóa trong dạy học chủ đề Hàm số bậc hai (Đại số 10).
Từ khóa: mô hình hóa toán học, học sinh, hàm số bậc hai.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây