30. Một số yêu cầu đối với giáo dục mầm non khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

Thứ ba - 04/04/2017 14:00  493  122

Tác giả bài viết: Lê Thị Luận

 File pdf:   Tải về:  
Khả năng nhận những kĩ năng, kiến thức sư phạm và chuyên môn của những giáo viên mầm non trong việc chăm sóc - giáo dục trẻ mầm non là cần thiết vì giáo viên là nguồn lực quan trọng quyết định đến thành công và tạo nên chất lượng của chương trình giáo dục mầm non ngày nay. Nó là kĩ năng để lập kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ, kĩ năng tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ cũng như kĩ năng tổ chức các hoạt động giáo dục dựa trên chủ đề cho trẻ và tổ chức những hoạt động tôn giáo; đào tạo và phát triển những kĩ năng quản lí thể chất, nhận thức, cảm xúc và ngôn ngữ, những kĩ năng quản lí nhóm lớp của giáo viên mầm non đáp ứng được chương trình giáo dục mầm non mới. Đồng thời, những giáo viên mầm non cần có những kĩ năng và chuyên môn để giao tiếp và cư xử phù hợp theo những đặc điểm tâm lí sư phạm của trẻ, có một kiến thức cơ bản về giáo dục tuổi thơ sớm, quan tâm sức khỏe của trẻ mầm non, kiến thức chuyên môn cơ bản, và kiến thức về những phương pháp giáo dục trẻ tuổi mầm non, kiến thức chung về chính trị, kinh tế xã hội và văn hóa liên quan đến giáo dục mầm non.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây