36. Một số năng lực cần có của học sinh phổ thông khi viết văn nghị luận

Thứ ba - 04/04/2017 14:16  126  33

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Thủy

 File pdf:   Tải về:  
Mặc dù việc dạy và đánh giá năng lực viết văn nghị luận của học sinh tại trường cấp hai và trường cấp ba đã được đẩy mạnh nhiều, kết quả vẫn còn chưa thỏa đáng. Văn nghị luận là một thể loại văn khó, do đó cách dạy thích hợp là cần thiết do đó mọi học sinh một có thể phát triển năng lực viết văn nghị luận của chính họ với những trải nghiệm của chính họ. Học sinh nên được khuyến khích để viết về những chủ đề yêu thích; đồng thời họ nên được tạo cơ hội để thực hành và phát triển những kĩ năng cơ bản như giao tiếp, nắm bắt vấn đề, trình bày quan điểm, phát triển logic, trình bày lập luận, cũng như sự quản lí chặt chẽ và mạch lạc, khi cái tôi được nuôi dưỡng và tôn trọng.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây