45. Dạy học đồ thị của hàm số bậc nhất theo hướng phát triển năng lực học sinh
Thứ ba - 04/04/2017 14:16
771
279
Tác giả bài viết: Vương Vĩnh Phát
Bài viết đưa ra một số khái niệm năng lực toán học và phân loại một số năng lực toán học theo năng lực tự học toán, năng lực tính toán, và năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy toán học, mô hình hóa toán học, phát hiện và giải quyết vấn đề toán học. Dựa trên đó, nội dung, mục tiêu học đồ thị hàm số y = ax + b (a ≠ 0), tác giả thiết lập kế hoạch để tổ chức dạy học bởi những hoạt động dựa trên định hướng phát triển năng lực. Với kế hoạch này, học sinh có thể phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tính toán, và mô hình hóa.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!