25. MỘT SỐ BIỆN PHÁP KÍCH THÍCH NHU CẦU, ĐỘNG CƠ, HỨNG THÚ SO SÁNH CỦA TRẺ 5-6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH BIỂU TƯỢNG HÌNH DẠNG

Thứ sáu - 04/01/2019 17:35  103  52

Tác giả bài viết: Phạm Thị Oanh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Động lực và hứng thú có ý nghĩa rất quan trọng cho việc giáo dục kĩ năng so sánh của trẻ em. Nhu cầu là động lực đầu tiên để thúc đẩy các hoạt động của trẻ em. Nếu trẻ em không có nhu cầu so sánh, sẽ rất khó khăn để tổ chức các hoạt động cho trẻ em. Nhu cầu là nguồn gốc của tính tích cực hoạt động. Cùng với nhu cầu, trẻ em phải có hứng thú với các nhiệm vụ so sánh. Có hứng thú, trẻ mới vui vẻ, nỗ lực cố gắng vượt qua những thử thách, khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ so sánh. Nếu trẻ em có cả nhu cầu và hứng thú với các hoạt động so sánh thì hiệu quả giáo dục của kĩ năng này sẽ tăng lên đáng kể. Bài viết nghiên cứu và đề xuất các biện pháp khuyến khích nhu cầu, động cơ, hứng thú so sánh của trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động hình thành biểu tượng hình dạng.
Từ khóa: Nhu cầu, động lực, kĩ năng so sánh, hình dạng.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây