33. LỖI DÙNG TỪ XƯNG HÔ TIẾNG VIỆT CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC NGƯỜI DÂN TỘC H’MÔNG NHÌN TỪ LÍ THUYẾT PHÂN TÍCH LỖI

Thứ sáu - 04/01/2019 17:52  17  5

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Phương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Phân tích lỗi là một nhánh của ngôn ngữ học ứng dụng, được phát triển từ những năm 60 trong thế kỉ XX, với sự đóng góp tiêu biểu của những tên tuổi như Corder, Jack Richards. Cơ chế tạo lỗi, theo quan điểm của những nhà nghiên cứu này, không đơn thuần chỉ xuất phát từ nguyên nhân đến từ hiện tượng giao thoa ngôn ngữ; mà mặt khác, còn có căn nguyên từ chiến lược học tập, chiến lược giao tiếp,… của học sinh khi học ngôn ngữ thứ 2. Trong bài báo này, chúng tôi tập trung làm rõ các loại lỗi và nguyên nhân gây ra lỗi sử dụng từ xưng hô tiếng Việt của học sinh tiểu học người dân tộc H’Mông dựa trên cơ sở của lí thuyết phân tích lỗi, từ đó đề xuất một số giải pháp dạy học phù hợp cho từng loại lỗi.
Từ khoá: phân tích lỗi, giao thoa ngôn ngữ, chuyển di ngôn ngữ, lỗi giao thoa, lỗi chuyển tiếp, lỗi phát triển, từ xưng hô, học sinh tiểu học, người H’mông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây