50. XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG BÀI TẬP TÌNH HUỐNG NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN SINH HỌC VI SINH VẬT (SINH HỌC 10)

Thứ sáu - 04/01/2019 18:03  46  33

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Năng lực giải quyết vấn đề là một năng lực chung cần hình thành và phát triển cho học sinh ở các cấp học trong dạy học ở trường phổ thông. Trong quá trình dạy học ở mỗi môn học, giáo viên đều phải có trách nhiệm hình thành và phát triển cho học sinh năng lực này. Trong nội dung bài báo này, trên cơ sở nghiên cứu khái niệm và cấu trúc năng lực giải quyết vấn đề, chúng tôi xác định quy trình xây dựng và sử dụng bài tập tình huống nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học phần Sinh học vi sinh vật (Sinh học 10). Thông qua thực nghiệm sơ bộ trên đối tượng học sinh lớp 10, chúng tôi muốn chứng minh việc xây dựng và sử dụng bài tập tình huống phù hợp sẽ phát triển được năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
Từ khóa: năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, bài tập tình huống, sinh học vi sinh vật.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây