57. ỨNG DỤNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM CẤU TRÚC VÀ NGÔN NGỮ TRONG CÁC ĐOẠN PHIM QUẢNG CÁO CỦA MĨ VÀ VIỆT NAM VÀO GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN NĂM THỨ HAI, KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thứ sáu - 04/01/2019 18:12  53  23

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Hà - Dương Thị Thảo

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Quảng cáo phim truyện ngày nay là một phương tiện quảng cáo quan trọng và thông dụng trong ngành công nghiệp điện ảnh. Một diễn ngôn quảng cáo phim tốt có thể thu hút số lượng lớn khán giả đến rạp. Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo phim truyện, cấu trúc và ngôn ngữ sử dụng trong đó cần được lựa chọn một cách kĩ càng. Việc phân tích diễn ngôn quảng cáo có thể nói là một lĩnh vực quan trọng của TEFL (Dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ), ESP (tiếng Anh chuyên ngành) và văn hóa ngôn ngữ nói riêng, chuyên ngành Ngôn ngữ học nói chung. Bài viết nhận diện, tìm hiểu, so sánh diễn ngôn quảng cáo phim truyện của Mĩ và Việt Nam để thấy được những khác biệt về cấu trúc diễn ngôn và đặc điểm ngôn ngữ, qua đó cung cấp kiến giải, góp phần vào việc nghiên cứu ngôn ngữ và giảng dạy.
Từ khóa: Quảng cáo phim truyện, so sánh đối chiếu, cấu trúc, từ vựng, tu từ.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây