20. MỘT SỐ YẾU TỐ TÂM LÍ ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC ĐẾN HÀNH VI ỨNG XỬ CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON TRONG QUÁ TRÌNH CHĂM SÓC - GIÁO DỤC TRẺ
Thứ năm - 11/04/2019 10:55
1277
5165
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Như Mai
Tóm tắt: Chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường mầm non là công việc đòi hỏi nhiều phẩm chất và kĩ năng đặc thù. Hành vi ứng xử của cô với trẻ có ảnh hưởng đáng kể đến tâm lí của trẻ. Một số yếu tố tâm lí ảnh hưởng tiêu cực đến ứng xử của giáo viên mầm non với trẻ như: có nhân cách thiếu lành mạnh, ổn định; thiếu khả năng kiềm chế cảm xúc và hành vi; không đủ tình thương yêu đối với trẻ nhỏ... được giáo viên cho là có ảnh hưởng nhiều nhất. Bài viết đề cập một số yếu tố tâm lí ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi ứng xử của giáo viên mầm non trong quá trình chăm sóc - giáo dục trẻ.
Từ khóa: Ứng xử, yếu tố tâm lí, giáo viên mầm non.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!