36. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC PHẦN “ĐỊA LÍ DU LỊCH VIỆT NAM” Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
Thứ năm - 11/04/2019 15:07
1243
552
Tác giả bài viết: Đặng Thị Kim Thoa
Tóm tắt: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông và giáo dục đại học hiện nay chính là phát triển năng lực người học. Vấn đề này đang được nhiều giáo viên, giảng viên các trường đại học, trường phổ thông nghiên cứu nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới. Có nhiều cách tiếp cận để phát triển năng lực người học; trong đó, hoạt động trải nghiệm thực tế của người học là cách tiếp cận được đánh giá có hiệu quả cao. Thông qua trải nghiệm thực tế, người học vừa tự mình tìm kiếm được tri thức môn học, vừa rèn luyện được nhiều kĩ năng, cách giải quyết vấn đề và phát triển được các năng lực cơ bản. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên ngành Du lịch nói chung, đặc biệt là Du lịch lữ hành nói riêng. Bài viết đề cập đến một số phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học phần “Địa lí du lịch Việt Nam” cho sinh viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng.
Từ khóa: Trải nghiệm, sáng tạo, hoạt động trải nghiệm, dạy học, địa lí du lịch.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!