38. TÍCH HỢP TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 12 HIỆN NAY

Thứ năm - 11/04/2019 15:07  51  90

Tác giả bài viết: Nguyễn Hải Trung - Phạm Thị Thu Hằng - Dương Văn Khoa

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Từ cơ sở lí luận và thực tiễn dạy học môn Giáo dục công dân gần đây cho thấy, việc tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12 là cần thiết. Nhiều nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh có thể tích hợp được vào môn học, tiêu biểu là tư tưởng về Nhà nước của dân, do dân và vì dân; tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Các biện pháp tích hợp hiệu quả có thể kể đến là: sử dụng nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh để phân tích, minh hoạ, làm rõ và sâu sắc hơn nội dung bài học; sử dụng nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh để nêu vấn đề; sử dụng các mẩu chuyện, đoạn clip, tư liệu bằng tranh, ảnh về Bác Hồ để dẫn dắt, minh hoạ hoặc nêu vấn đề khi dạy môn Giáo dục công dân lớp 12. Có thể sử dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động kiểm tra, đánh giá môn học. Việc làm trên giúp cho giáo viên vừa hoàn thành tốt mục tiêu bài học, vừa hoàn thành nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong của Hồ Chí Minh cho học sinh.
Từ khóa: tích hợp, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục công dân.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây