08. Bồi dưỡng năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh thông qua tổ chức hoạt động nhóm khi dạy học Hàm số bậc nhất và Hàm số bậc hai ở lớp 10

Thứ hai - 26/11/2018 04:53  37  19

Tác giả bài viết: Nguyễn Chiến Thắng - Nguyễn Thị Hoàng Anh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giao tiếp và hợp tác là năng lực quan trọng đối với mỗi công dân trong thế kỉ 21. Trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới của Việt Nam, giao tiếp và hợp tác là một trong các năng lực chung cần trang bị cho học sinh. Ở cấp độ môn học, năng lực này có thể được hình thành và bồi dưỡng thông qua nhiều hình thức khác nhau, trong đó tổ chức hoạt động nhóm là hình thức quan trọng giúp học sinh tăng cường giao tiếp với nhau để hợp tác cùng giải quyết nhiệm vụ được giao. Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu cách thức tổ chức hoạt động nhóm khi dạy học hàm số bậc nhất và bậc hai ở lớp 10 nhằm bồi dưỡng năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh.
Từ khóa: Năng lực giao tiếp và hợp tác, hoạt động nhóm, hàm số bậc nhất, hàm số bậc hai, ngôn ngữ toán học, nền tảng giao tiếp.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây