HỘI NGHỊ (TRỰC TUYẾN) TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017 ĐỐI VỚI GIÁO DỤC TIỂU HỌC, GIÁO DỤC TRUNG HỌC VÀ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN

Thứ hai - 25/07/2016 23:39
Ngày 25/07/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 (trực tuyến) đối với GDTH, GDTrH và GDTX
Thứ trưởng, TS. Nguyễn Vinh Hiển chủ trì Hội nghị
Thứ trưởng, TS. Nguyễn Vinh Hiển chủ trì Hội nghị
Về dự Hội nghị có TS. Nguyễn Vinh Hiển-Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Ngành, lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện và lãnh đạo một số trường đại học.
Tại Hội nghị, TS. Vũ Đình Chuẩn-Vụ trưởng Vụ GDTrH đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và Phương hướng nhiệm vụ GDTH, GDTrH, GDTX năm học 2016-2017. Hội nghị đã nghe báo cáo trực tuyến của 07 lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (Lào Cai, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Đồng Nai, Bắc Giang, Hải Phòng). Các báo cáo này tập trung vào một số vấn đề cơ bản:
- Đánh giá việc thực hiện “Trường học kết nối”, hoạt động “Trải nghiệm sáng tạo” và công tác bồi dưỡng giáo viên; “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn”, …
- Đổi mới GDTH và GDTrH; Công tác xây dựng xã hội học tập, văn hoá đọc;
- Kết quả, tình hình triển khai dạy và học ngoại ngữ trong khuôn khổ đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”;
- Công tác triển khai tổ chức, thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường;
- Vấn đề giáo dục tích hợp: Khoa học-Công nghệ-Kĩ thuật-Toán học trong GDTrH.
Các báo cáo tập trung phân tích ngắn gọn về các kết quả đạt được, trình bày những mặt còn hạn chế và gợi  mở những hướng khắc phục, triển khai các nhiệm vụ công tác liên quan.
Hội nghị nêu lên một số phương hướng về nhiệm vụ công tác năm học 2016-2017, tập trung vào các vấn đề chính sau:
Đối với GDTH:
- Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua.
- Thực hiện chương trình giáo dục: Phát triển năng lực học sinh; Tổ chức hiệu quả Sinh hoạt chuyên môn; Tiếp tục triển khai đổi mới đánh giá học sinh; Tiếp tục triển khai mô hình trường học mới; phương pháp “bàn tay nặn bột”; …
- Về sách và thiết bị dạy học: Quy định tối thiểu đối với học sinh (sách)
- Về dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn
- Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDTH và xây dựng trường chuẩn quốc gia
- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí, tích cực đổi mới công tác quản lí giáo dục
Đối với GDTrH:
- Thực hiện kế hoạch giáo dục: tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục
- Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá
- Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí
- Phát triển mạng lưới trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia; phát triển hệ thống trường THPT chuyên, trường chất lượng cao
- Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục
- Đổi mới công tác quản lí GDTrH.
Đối với GDTX:
- Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT và tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TƯ ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập
- Tiếp tục củng cố, phát triển mô hình hoạt động của các cơ sở GDTX
- Đẩy mạnh công tác chống mù chữ, củng cố vững chắc kết quả xoá mù chữ và phổ cập GDTH
- Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học.

Nguồn tin: Tạp chí Giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây