Hội thảo khoa học Quốc gia của Trường ĐHSP Hà Nội tại Japanese International School (JIS): “Cơ sở lí luận về nghiên cứu mô hình giáo dục, mô hình giáo dục tiểu học” ngày 28/06/2018

Thứ hai - 02/07/2018 01:35
Ngày 28/06/2018, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia về "Cơ sở lí luận về nghiên cứu mô hình giáo dục, mô hình giáo dục tiểu học" tại Trường Quốc tế Nhật Bản (JIS: http://jis.edu.vn), 36 Tố Hữu, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội.
Hội thảo khoa học Quốc gia của Trường ĐHSP Hà Nội tại Japanese International School (JIS): “Cơ sở lí luận về nghiên cứu mô hình giáo dục, mô hình giáo dục tiểu học” ngày 28/06/2018
Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ của Đề tài độc lập cấp quốc gia “Nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản và đề xuất vận dụng cho giáo dục tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”  do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chủ trìChủ nhiệm đề tài là TS. Nguyễn Vinh Hiển, nguyên Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đề tài có  sự tham gia của nhiều nhà khoa học có uy tín, đầu ngành của Việt Nam và có sự phối hợp chặt chẽ với một số trường Quốc tế ở Hà Nội, và một số chuyên gia giáo dục Nhật Bản.
 
IMG 5849


Hình 1. PGS.TS. Đào Thái Lai đọc báo cáo đề dẫn Hội thảo

Hội thảo tập trung vào các nội dung: Cơ sở lí luận và cách tiếp cận nghiên cứu về mô hình giáo dục nói chung và mô hình giáo dục tiểu học nói riêng. Trong đó, cách tiếp cận của các nhà khoa học trình bày báo cáo cũng như nhiều ý kiến tham luận tại hội thảo là tiếp cận mô hình giáo dục như là một quá trình, quá trình này chịu ảnh hưởng, quy định bởi điều kiện kinh tế xã hội, điều kiện văn hóa và thể chế (cơ chế, chính sách về giáo dục). Theo đó, giáo dục là một phần của văn hóa, chịu ảnh hưởng của văn hóa và các điều kiện kinh tế, xã hội. Các nghiên cứu và tiếp cận khác nhau trong nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học mà chủ yếu là nghiên cứu về mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản cung cấp những lát cắt, những thông tin hữu ích cho việc định hướng các nghiên cứu về mô hình giáo dục và mô hình giáo dục tiểu học theo hướng chỉ ra những nội dung phù hợp cho việc vận dụng vào quá trình xây dựng mô hình giáo dục tiểu học ở Việt Nam, theo định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Về thành phần tham gia Hội thảo: Hội thảo đã có sự tham dự của nhiều nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực quản lí giáo dục và giáo dục học như : PGS Trần Kiều, PGS +) Tham dự Hội thảo còn có các nhà khoa học, các nhà quản lí của Bộ Giáo dục và Đào Tạo: PGS.TSKH Nguyễn Kế Hào, ThS. Lê Tiến Thành, TS. Phạm Ngọc Định, Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, các đồng chí nguyên Vụ trưởng ThS. Đặng Tự Ân và TS. Trần Đình Thuận, GS.TS. Phan Văn Kha, GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc, PGS.TS. Đặng Quốc Bảo,... Đến dự Hội thảo có GS.TS. Đỗ Việt Hùng, chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các giảng viên, nghiên cứu viên tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai; các lãnh đạo và cán bộ quản lí của một số sở giáo dục và đào tạo (sở Giáo dục Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Nghệ An,...); đại diện Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo, ...

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 40 bài tham luận, đã biên tập và đăng tải các báo cáo tham luận có chất lượng trong tài liệu Hội thảo được 20 bài báo cáo khoa học.

Một số hình ảnh tại Hội thảo
 

IMG 5856

 

Hình 2. GS.TS. Đào Xuân Học – Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường JIS – báo cáo tại Hội thảo
 

IMG 5859


Hình 3. PGS. TS. Trần Kiều báo cáo tại Hội thảo
 

IMG 5866


Hình 4. TS. Nguyễn Vinh Hiển, chủ nhiệm đề tài, báo cáo tại Hội thảo
 

IMG 5875


Hình 5. PGS. TS. Đặng Quốc Bảo, báo cáo tại Hội thảo

 

Nguồn tin: Tin Tạp chí Giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây