QUẢN LÍ GIÁO DỤC
- Đặng Lộc Thọ: Xây dựng mô hình giáo dục dành cho người điếc
- Nguyễn Thị Oanh: Thực trạng và biện pháp giáo dục học sinh khiếm thính tại Trường Trẻ em khuyết tật huyện Giao Thủy
- Nguyễn Minh Tường: Thực trạng và giải pháp công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- Nguyễn Thị Thu Hà: Các biện pháp tổ chức giáo dục phổ thông cho học sinh điếc
- Nguyễn Thanh Thủy: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ khiếm thính
- Phan Thị Luyến: Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm học sinh điếc ở Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Nguyễn Thị Thu Hà: Vai trò của giáo viên trong khích lệ và phát huy tiềm năng của học sinh điếc
- Nguyễn Minh Tuấn: Chuẩn đầu ra về năng lực tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông dành cho học sinh điếc
- Trần Thị Thu Hiền: Vấn đề kiểm tra, đánh giá trong chương trình cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh
- Trần Nguyên Hương: Định hướng dạy nghề công nghệ thông tin cho học sinh điếc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Đỗ Thị Thanh Loan: Sự phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục trẻ điếc ở Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Hoàng Thị Lan: Biện pháp tổ chức thực hiện bồi dưỡng và quản lí hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm giáo viên mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Trần Thị Ngoan: Nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên song ngành giáo dục mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Nguyễn Cẩm Yến: Xây dựng đội ngũ nhà giáo cho các lớp phổ thông dành cho học sinh điếc
TÂM LÍ HỌC - SINH LÍ HỌC LỨA TUỔI
- Trần Thị Ngoan: Những cơ sở lí luận định hướng giáo dục cảm xúc cho trẻ em
- Vũ Thị Thu Hà: Phát triển cảm giác, tri giác âm thanh cho trẻ mầm non khiếm thính qua trò chơi
- Nguyễn Minh Ngọc: Sử dụng các phương tiện giao tiếp để phát triển nhận thức cho trẻ điếc
- Nguyễn Thị Thoan: Đặc điểm phát triển thính giác của trẻ từ 0-1 tuổi và vai trò của người mẹ trong việc phát hiện sớm điếc ở trẻ em
- Đoàn Thị Thao: Phát triển kĩ năng xã hội cho trẻ khuyết tật trí tuệ tuổi mầm non thông qua trò chơi dân gian
- Nguyễn Thị Loan: Rèn luyện khả năng tự phục vụ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 3-4 tuổi
LÍ LUẬN GIÁO DỤC - DẠY HỌC
- Đặng Lộc Thọ: Thiết kế bộ thẻ hình theo hướng phát triển thao tác trí tuệ cho trẻ mầm non
- Nguyễn Ngọc Linh: Sử dụng bộ thẻ hình tổ chức hoạt động giáo dục nhằm phát triển thao tác trí tuệ cho trẻ trong trường mầm non
- Trần Thị Hằng - Nguyễn Thị Hồng Vân: Giáo dục kỉ luật cho trẻ mầm non theo phương pháp Montessori
- Nguyễn Thị Mỹ Hạnh: Giáo dục kĩ năng đảm bảo an toàn cho trẻ mẫu giáo
- Nguyễn Thị Hoài: Đồ chơi trong trò chơi “đóng vai theo chủ đề” của trẻ mẫu giáo
- Ninh Thị Huyền: Hướng dẫn sử dụng gối cho trẻ mầm non
- Vũ Thị Thanh Huyền: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong giờ đọc hiểu văn bản theo chuẩn kiến thức kĩ năng
- Bùi Thị Anh Phương - Đỗ Thị Thúy - Trần Tuyết Anh: Sử dụng sơ đồ tư duy để hướng dẫn học sinh khiếm thính lớp 5 chuyên biệt lập dàn ý cho bài văn miêu tả
- Lê Thị Kim Cúc: Một vài biện pháp giúp học sinh khuyết tật tiếp nhận văn bản trong dạy học môn Ngữ văn
- Đỗ Thị Hiên - Đinh Thị Hoa - Nguyễn Thị Thanh Tâm: Tìm hiểu hoạt động dạy học ngôn ngữ kí hiệu cho trẻ điếc
- Nguyễn Hà My - Nguyễn Minh Phượng: Lựa chọn phương tiện giao tiếp cho trẻ điếc học và sử dụng: ngôn ngữ nói hay ngôn ngữ kí hiệu
- Vũ Thị Thu Hà: Ngôn ngữ biểu cảm - phương tiện giao tiếp hiệu quả của trẻ khiếm thính
- Nguyễn Văn Danh - Vũ Duy Chinh: Nâng cao khả năng tiếp cận ngôn ngữ trong giáo dục trẻ khiếm thính ở các lớp hòa nhập
- Hoàng Thu Hiền: Đặc điểm học tập của học sinh điếc trung học cơ sở và cách tiếp cận song ngữ
- Trần Thùy Chi - Nguyễn Thị Thanh Nga - Hoàng Thu Thảo: Một số biện pháp giúp học sinh điếc học tốt môn Lịch sử
- Nguyễn Thị Hiền - Lê Thị Hiền: Tổ chức dạy học hợp tác môn Toán cho học sinh trung học phổ thông: một số ví dụ ban đầu
- Vũ Thị Hồng Hạnh: Sử dụng trò chơi toán học trong trị liệu cho trẻ khuyết tật trí tuệ
- Vũ Thị Hồng Hạnh - Vũ Thị Thanh Huyền: Sử dụng giáo cụ Montessori trong việc giúp trẻ làm quen với Toán
- Nguyễn Thị Hằng: Một số biện pháp dạy học môn Vật lí cho học sinh điếc
- Nguyễn Thị Bích Lan: Bàn về phương pháp dạy học môn Sinh học cho học sinh điếc
- Nguyễn Thị Quy: Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh điếc trong dạy học Sinh học 7, trung học cơ sở
- Nguyễn Thị Bích Lan: Giáo dục giới tính cho học sinh điếc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Nguyễn Ngọc Linh - Lê Thị Thương: Ứng dụng phầm mềm Activinsprire trong thiết kế truyện tranh tương tác cho trẻ mầm non
- Nguyễn Thị Phương: Ứng dụng cảm biến camera Kinect trong nhận dạng ngôn ngữ kí hiệu hỗ trợ việc giao tiếp với người điếc
- Trần Nguyên Hương: Công nghệ hỗ trợ cho người điếc và người khiếm thính
- Nguyễn Thị Hằng - Đinh Thị Hạnh: Thiết kế bài giảng E-learning trong dạy học cho học sinh điếc
- Nguyễn Danh Hưng - Nguyễn Thanh Thủy: Ứng dụng E-learning thiết kế bài giảng điện tử cho học sinh khiếm thính
- Nguyễn Thị Phương: Ứng dụng phần mềm Violet trong thiết kế bài giảng dành cho trẻ điếc ở bậc học mầm non
- Ngô Thị Mai: Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học các môn học xã hội dành cho học sinh điếc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Nguyễn Thị Thanh Nga - Hoàng Thu Thảo - Trần Thuỳ Chi: Một số khó khăn khi giảng dạy môn Giáo dục công dân cho học sinh điếc
THỰC TIỄN GIÁO DỤC
- Nguyễn Thị Hồng Vân: Giao tiếp và ứng xử của giáo viên trong trường mầm non
- Nguyễn Thị Thoan - Trần Thị Ngoan: Một số vấn đề về điếc ở trẻ em
- Lê Thị Minh Phương: Đọc sách và hướng dẫn đọc sách trong thư viện với sự hình thành và phát triển nhân cách của thiếu nhi
- Đinh Thị Thu Huyền: Một số giải pháp phát triển văn hóa đọc của học sinh tiểu học
- Nguyễn Cẩm Giang: Sách vải - đồ chơi trí tuệ của trẻ em
- Phạm Thị Tuyết: Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Cao Đẳng Sư phạm Trung ương
- Lê Thị Minh Phương - Lê Thị Hải Hoan: Công tác phục vụ bạn đọc là học sinh điếc tại thư viện Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Đặng Thị Thu Hiền: Khai thác nguồn tài liệu nội sinh trong các thư viện trường đại học, cao đẳng hiện nay
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI
- Nguyễn Thị Cẩm Hường - Yukio Isaka: Một số kinh nghiệm tổ chức hoạt động tự lập trong chương trình giáo dục phổ thông cho trẻ điếc tại Nhật Bản
- Phạm Thị Tuyết: Xây dựng trường mầm non “lấy trẻ làm trung tâm” - kinh nghiệm từ các trường mầm non Đan Mạch