TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


Lễ phát động cuộc thi: “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 (SV.STARTUP-2019)

Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về việc Phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Bộ GD-ĐT đã phê duyệt Quyết định số 1082/QĐ-BGDĐT ngày 22/4/2019 về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 (SV.STATTUP) với mục tiêu thúc đẩy tinh thần rèn luyện, tinh thần đổi mới sáng tạo của tất cả HS,SV trong toàn quốc.

Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về việc Phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Bộ GD-ĐT đã phê duyệt Quyết định số 1082/QĐ-BGDĐT ngày 22/4/2019 về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 (SV.STATTUP) với mục tiêu thúc đẩy tinh thần rèn luyện, tinh thần đổi mới sáng tạo của tất cả HS,SV trong toàn quốc.

Tin 07 05 (1)

Dự Lễ phát động cuộc thi có: TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Bùi Văn Linh - Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Công tác HS,SV - Bộ GD-ĐT, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, TS. Bùi Tín Nghị - Giám đốc Học viên Ngân hàng cùng nhiều lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các Giám đốc, đại diện các doanh nghiệp và học sinh, sinh viên tham dự.

Tin 07 05 (2)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã phát động cuộc thi: “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 SV.STARTUP-2019)

Từ năm 2016, với mong muốn đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp, để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam ngày càng toàn diện hơn. Trong các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, các trường đại học có vai trò hết sức quan trọng, đó là vai trò cung ứng, kết nối và thúc đẩy.

Để hỗ trợ HS,SV khởi nghiệp, các trường đại học cần có lộ trình từng bước xây dựng, triển khai các nội dung, gồm: Xây dựng và tạo cơ chế chính sách riêng của từng trường, thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp của HS,SV phù hợp với đặc điểm từng trường; Xây dựng nội dung, chương trình đào tạo về khởi nghiệp chính khóa hoặc ngoại khóa; Bố trí cơ sở vật chất, hình thành các không gian khởi nghiệp trong cơ sở đào tạo phù hợp với các nhóm ngành đào tạo; Bố trí đội ngũ cán bộ đủ mạng để hỗ trợ toàn diện các hoạt động khởi nghiệp của HS,SV từ việc tư vấn, hình thành ý tưởng đến kết nối với các hoạt động, triển khai dự án, ý tưởng khởi nghiệp; Các nhà trường cần có các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối nguồn lực từ các cựu SV, và đặc biệt cần sớm nghiên cứu, xây dựng các Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp cấp trường để tiến hành sản xuất thử, triển khai thí điểm các dự án khởi nghiệp của HS,SV.

Sau gần 2 năm triển khai Đề án cho thấy, các hoạt động khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo tuy vẫn còn rời rạc, có lộ trình và nội dung chưa đủ mạnh, nhưng bước đầu đã thu được những kết quả khả quan nhằm tạo nên môi trường toàn diện hỗ trợ HS,SV khởi nghiệp.

Qua buổi Lễ phát động này, mong muốn tất cả các HS,SV tập trung thể hiện bản lĩnh, thể hiện sức trẻ, nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, tinh thần vì cộng đồng, vận dụng các kiến thức, kĩ năng của mình để đưa ra các sáng kiến, các giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng, của xã hội và hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá không chỉ để tham dự Cuộc thi mà sẽ mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Tác giả bài viết: Tạp chí Giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây