Mời quý độc giả đón đọc số 447 (Kì I tháng 2/2019)

Thứ tư - 06/03/2019 06:16

DIỄN ĐÀN ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

  1. Bùi Thu Hà - Đỗ Thị Hiền - Bùi Thị Thanh Thủy: Xây dựng chương trình đào tạo giáo viên trung học cơ sở dạy học môn Khoa học tự nhiên theo chương trình giáo dục phổ thông mới

QUẢN LÍ GIÁO DỤC

  1. Hoàng Thị Hồng Phương: Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở Trường Đại học An Giang
  2. Nguyễn Hồng Hải: Các yếu tố tác động đến quản lí phát triển năng lực sư phạm cho giáo viên ở các trường trung cấp trong bối cảnh hiện nay
  3. Lê Khánh Tuấn: Biện pháp giải trình vì một nền giáo dục “không ai bị bỏ lại phía sau”

LÍ LUẬN GIÁO DỤC - DẠY HỌC

  1. Phan Xuân Phồn: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi hiểu nghĩa của từ thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học ở một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
  2. Phan Thị Quỳnh Như - Nguyễn Thị Bảy: Vận dụng phương pháp trực quan hành động nhằm nâng cao năng lực học tiếng Việt như “ngôn ngữ thứ hai” cho học sinh tiểu học người dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang
  3. Nguyễn Thị Thế Bình - Trương Trung Phương: Sự cần thiết của phương pháp tích hợp trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông hiện nay
  4. Phạm Thị Kim Châu: Thiết kế tình huống học tập nhằm đánh giá năng lực tính toán của học sinh tiểu học
  5. Vương Vĩnh Phát: Nghiên cứu một tình huống dạy học hệ số góc của đường thẳng theo hướng phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học phổ thông
  6. Trần Thúy Hiền - Lê Phước Sơn: Vận dụng phân loại tư duy Bloom và phân loại tư duy MATH để đánh giá mức độ suy luận thống kê y học của sinh viên ngành Y
  7. Đỗ Hương Trà - Lê Ngọc Diệp: Bồi dưỡng năng lực giao tiếp Vật lí cho học sinh trung học phổ thông miền núi thông qua dạy học dự án

THỰC TIỄN GIÁO DỤC

  1. Phạm Hữu Lộc - Đinh Văn Đệ: Hợp tác toàn diện với doanh nghiệp trong đào tạo theo tiếp cận năng lực tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI

  1. Lê Vũ Phúc Minh: Kiến tạo môi trường ứng xử văn hóa, văn minh phù hợp với cộng đồng học sinh đa văn hóa - tôn giáo ở Na Uy
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục (tapchigiaoduc.moet.gov.vn) là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây