Sáng ngày 06/12/2018, Tạp chí Giáo dục tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm công bố bài báo khoa học giáo dục trên tạp chí quốc tế” với sự tham gia của PGS.TS Chokchai Yuenyong, Trường Đại học Khon Kaen, Thái Lan - người đã có nhiều công trình công bố trên các tạp chí khoa học giáo dục uy tín của thế giới, trong đó có nhiều bài thuộc danh mục ISI/Scopus.
Phát biểu tại Hội thảo, TS. Lê Thanh Oai, Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục đã khái quát những nét cơ bản về chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí và chia sẻ một số nội dung mà hiện nay Tạp chí còn gặp khó khăn trong việc nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế.
PGS.TS Chokchai Yuenyong đã trình bày một cách khái quát về các nội dung như: lộ trình để gia nhập quốc tế; cấu trúc một bài báo khoa học giáo dục theo chuẩn quốc tế; cần chú ý những điểm gì khi viết từng phần trong bài báo; một số kinh nghiệm trong công tác biên tập các bài báo về khoa học giáo dục…; đồng thời, PGS cũng trao đổi góp ý trực tiếp đối với phiên bản số tiếng Anh của Tạp chí Giáo dục và một số hoạt động có thể cộng tác với tư tách là thành viên Hội đồng Biên tập để giúp Tạp chí gia nhập “văn hóa” công bố quốc tế.
PGS.TS Chokchai Yuenyong báo cáo tại Hội thảo
Tại Hội thảo, các Biên tập viên của Tạp chí Giáo dục đã đưa ra một số câu hỏi liên quan đến công tác biên tập và phản biện nhằm nâng cao chất lượng Tạp chí hướng tới hội nhập với hệ thống tạp chí quốc tế có uy tín. Đồng thời, biên tập viên mong muốn có thể trao đổi trực tiếp với PGS trong quá trình biên tập các bài báo khoa học trong phiên bản tiếng Anh.
Cũng tại Hội thảo này, lãnh đạo Tạp chí và PGS.TS Chokchai Yuenyong đã có những đề xuất hợp tác giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa Tạp chí Giáo dục và Trường Đại học Khon Kaen, Thái Lan trong thời gian tới.
TS. Lê Thanh Oai chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Chokchai Yuenyong
PGS.TS Chokchai Yuenyong chụp ảnh lưu niệm cùng các biên tập viên Tạp chí Giáo dục
Thay mặt Tạp chí Giáo dục, TS. Lê Thanh Oai, Tổng Biên tập đã gửi tặng PGS.TS Chokchai Yuenyong những ấn phẩm tạp chí để PGS nghiên cứu đưa ra những góp ý cho Tạp chí trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Tạp chí Giáo dục
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn